4x4 4 door แบบไม่แน่ใจ ขอถามอีกหน่อยครับ
รถยก 2 นิ้ว แบบรองก้อน และ แบบเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้ว นี้ ตกลงต้องใช้สเปเซอร์หนาเท่าไหร่กันแน่ บ้างคนก็บอก 1-1.25 เซ็น บางคนก็บอก 1 นิ้ว ก็เลยไม่แน่ใจช่วยตอบให้กระจ่างทีครับ

ขอบคุณครับน้าๆ

ตอบแบบรู้น้อยๆ นะครับ
สเปเซอร์ปีกนกบน ใช่เปล่า ตามหลักคำนวณแล้วต้อง
3/4 นิ้ว(20mm.) ตามหลักการใช้งานหรือแนวปฏิบัติ
1/2 นิ้ว(13-14mm.) ครับ ส่วนเรื่อง1 นิ้ว บางคันใส่ได้บางคันก็ใส่ไม่ได้ ครับ ตั้งศูนย์แล้วเจ้ามุมแคมเบอร์มันจะติดบวกแล้วกันยางขอบนอกครับ เสริม 1 นิ้วแล้วปีกนกบนติดแม็กซ์เดิมบ้าง(16x7 ET+38) เป็นเรื่องที่เข้าใจยากเหมือนกัน
อย่างที่บอกจากการคำนวณเมื่อมีการเพิ่มความสูงโดยสเปเซอร์หรือโช็คยก 2 นิ้ว คือ การเพิ่มแรงกดที่ปีกนกล่าง(หูโช็คล่าง) ทำให้จุดหมุนบริเวณ
ลูกเบี้ยว ทำให้ด้านปลายดุมล้อเบ่งตัวขึ้น (หลักตรีโกณมิติ) เกือบๆกลาง ทำให้สูงมากกว่า 2 นิ้ว บางคันได้เกือบ2.5- 2.7 นิ้ว อันนี้แต่ละคันไม่เท่ากัน เพราะการเสริม สเปเซอร์ปีกนกบนเพื่อปรับองศาจึงไม่เท่ากัน(สเปเซ่อร์ปีกนกที่หนาไม่เท่ากันส่งผลให้ได้ความสูที่ไม่เท่ากันเหมือนกัน) ที่สำคัญรถน้ำหนักไม่เท่ากัน คุณภาพโช็คที่มากใช้ในส่วนหน้ายังไม่เท่ากัน จุดหมุนที่ว่าแรงเสียดทานน้อกว่าก็ดีดได้มากกว่า แค่นี้ที่เข้าใจ 1 นิ้วสำหรับรถยก ระดับ 3 นิ้ว นะตามคำนวณ โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนปีกนก
อีกเรื่อง โช็คที่กดปีกนกนั้น ไม่ว่าจะเป็น ทวินทูป หรือโมโนทูป หรือโช็คเดิม ก็ดีดได้ความสูงไม่เท่ากัน แม็กซ์เดิม แม็กซ์แต่ง หรือกระทะเหล็กก็ไม่เท่ากัน

ประมาณนี้ครับ ยาวไปขี้เกียจพิมพ์

เปลี่ยนปีกนกจะขับดีกว่าครับ
อยากยกกับเค้าบ้างจัง รถผมเดิมๆๆๆๆๆ